Friday, September 7, 2007

படிக்க ஆசைதான் ஆனல்,,,,

முகமூடியுடன் என் அம்மா,
அவள் முந்தானைக்குள் நான் சும்மா,
நாளை என் கல்யாணம் ,
கையிலே மெஹந்தி மணம் ,
என் அவருடன் ஒரு பாட்டு ,
மணல்வீடுடன் விளையாட்டு ,
அழகு நகரம் ராஜஸ்தான் ,
ஒரு குடிலின் அரசி நான்
அழகான பெயர் " ஸோனா"
தமிழில் அது "பொன்னா"
பெயரில் தான் பொன் ,
இல்லைஉடலில் குந்துமணி பொன் ,
இருப்பது குக்கிராமம் ,
வசிப்பது வறுமையில் ,
படிக்க ஆசை இங்கே,
சிற்ந்த பள்ளி எங்கே?
தூர செல்ல வசதி இல்லை,
சேர்ந்து படிக்கப் பணமும் இல்லை ,

ஆனால் ,,,,,,
கூடி வாழும் பண்பு உண்டு ,
தியாகம் செய்யும் மனமும் உண்டு
பகிர்ந்து உண்ணும் பண்பும் உண்டு,
போதும் என்ற மனமும் உண்டு ,
சாணம் தட்டும் வேலையும் உண்டு ,
பட்டினியாகப் படுப்பதும் உண்டு ,
வரண்டப் பாலைவனத்தில் ,
தண்ணீருக்கு அலைவதும் உண்டு ,
உதவிப் புரிய மனித நேயம் உண்டு ,
ஏழு வயதில் திருமணமும் உண்டு ,
கலவிக் கற்கும் தாகம் உண்டு ,
யார் உதவுவார் என்னைக் கண்டு ,,

No comments: